สูตรลดพุง

2 sec read

สูตรลดพุง

พุง คือผลจากการสะสมของไขมันส่วนเกินที่อยู่บริเวณรอบเอว ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วไขมันที่สะสมอยู่บริเวณรอบเอว และหน้าท้อง มักจะเป็นไขมันดื้อที่กำจัดออกได้ยาก อีกทั้งยังเป็นบริเวณที่ร่างกายจะดึงไขมันออกมาใช้ทีหลังสุด ด้วยเหตุนี้การมีพุงจึงสร้างความหนักใจให้กับทุกคนแถมยังทำให้หาเสื้อผ้าใส่ยาก หรือต้องเปลี่ยนมาใส่เสื้อผ้าตัวใหญ่ขึ้น เพื่อปกปิดพุงที่ไม่มั่นใจ ทั้งนี้พุงของคนเรามีทั้งหมด 5 ประเภท ดังนี้

  • พุงยางอะไหล่ (Spare Tyre Tummy) คือพุงที่มีลักษณะเป็นชั้น เกิดขึ้นจากการรับประทานน้ำตาล ของหวาน ไม่ออกกำลังกาย
  • พุงเครียด (Stress Tummy) คือพุงที่มีลักษณะแข็งตั้งแต่บริเวณกระบังลมไปจนถึงสะดือ ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากความเครียดสะสม โดยมักพบว่าคนที่มีพุงประเภทนี้มักมีระบบการทำงานของร่างกาย โดยเฉพาะระบบทางเดินอาหารที่แปรปรวน
  • พุงหมาน้อย (The Little Pooch) เป็นประเภทของพุงที่มักพบได้ในคนที่มีรูปร่างผอม โดยพุงประเภทนี้จะมีลักษณะป่องที่ช่วงล่างของพุง ซึ่งเกิดจากการรับประทานอาหารแบบเดิมซ้ำๆ หรือมักเกิดจากการออกกำลังกายผิดวิธีอีกด้วย
  • พุงคุณแม่ (Mummy Tummy) เป็นพุงที่มักพบได้ในคุณแม่หลังคลอด เนื่องจากมดลูกยังไม่เข้าที่ จึงอาจทำให้คุณแม่ยังดูมีพุงอยู่ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วหากไม่ใช่คนที่อ้วนมากๆ ก็อาจใช้เวลาประมาณ 6 สัปดาห์ พุงก็จะค่อยๆ ยุบลงค่ะ แต่ก็ต้องออกกำลังกายอย่างถูกวิธีควบคู่ด้วยถึงจะเห็นผล
  • พุงป่อง (Bloated Tummy) คือพุงที่มักจะบวมอืดขึ้นในช่วงเย็น เนื่องจากการรับประทานอาหารที่มีแป้ง และส่วนผสมของนม จนทำให้เกิดลมในกระเพาะอาหาร กลายเป็นอาการท้องอืดในที่สุด โดยพุงชนิดนี้มักจะหายไป หากอาการท้องอืดลดลง

ถ้าจะถามว่าพุงทั้ง 5 ประเภทนี้ พุงแบบใดลดได้ยากมากที่สุด ก็ต้องขอบอกว่า พุงยางอะไหล่นั้นลดได้ยากมากที่สุด เนื่องจากเป็นพุงที่เกิดจากการรับประทานของหวานมากๆ และไม่ออกกกำลังกาย ซึ่งโดยทั่วไปแล้วไขมันที่สะสมบริเวณหน้าท้องนั้นก็ลดได้ยากอยู่แล้ว ยิ่งเมื่อรับประทานของหวานเข้าไปมากๆ ก็จะยิ่งทำให้เกิดไขมันไปสะสมที่บริเวณหน้าท้อง โดยเฉพาะพุงส่วนล่าง เนื่องจากพุงส่วนล่างจะสามารถสะสมไขมันได้ง่าย สามารถยืดขยายเพื่อสะสมไขมันไว้ได้มากกว่าส่วนอื่น จึงเป็นสาเหตุให้คนที่ชอบรับประทานของหวานมีพุงล่างที่ใหญ่ได้ง่ายกว่าคนทั่วไป

การลดพุงให้เร็วทันใจใน 3 วัน ขอเพียง 3 อย่างนี้

การลดหน้าท้องอย่างรวดเร็วทันใจ สาว ๆ จะต้องมีระเบียบวินัยและทำอย่างสม่ำเสมอ ดังนั้นวิธีลดพุงผู้หญิงเร่งด่วน 3 วัน เราจะต้องเปลี่ยนวิถีชีวิต + ทานให้พุงยุบแบบเร่งรัด + ฟิตแอนด์เฟิร์ม เพื่อหน้าท้องที่แบนราบ กู้ความมั่นใจกลับมาได้อีกครั้ง! การลดพุงให้เร็วทันใจใน 3 วัน ขอเพียง 3 อย่างนี้!

1. ปรับพฤติกรรมในการทานอาหารและไลฟ์สไตล์

รวมสูตรพุงยุบใน 3 วัน สูตรที่ 1 ต้องรู้จักสิ่งที่ควรลดหรือหลีกเลี่ยง นั่นก็คือ อาหารจำพวกแป้ง ไขมัน และน้ำตาล โดยในการทานอาหารในแต่ละวันสามารถแบ่งทานเป็นมื้อเล็ก ๆ ในปริมาณน้อย ๆ เพื่อควบคุมความหิวที่มาได้ตลอดแบบไม่คาดคิด

ลดโอกาสที่สาว ๆ จะทานมื้อเดียวแบบโหมกระหน่ำ และเลือกทานอาหารที่มีกากใยสูง พวกผักและผลไม้ รวมไปถึงไม่ควรจะข้ามมื้ออาหารหรืออดอาหารเด็ดขาด! สิ่งสำคัญอีกอย่างคือ สาว ๆ สายตี้ (ปาร์ตี้) ช่วงนี้ควรงดดื่มงดสูบกันสักพัก เพราะเจ้าแอลกอฮอล์นี่แหละที่ทำหุ่นสาว ๆ พังพินาศมานักต่อนักแล้ว! เปลี่ยนจากยกแล้วชน…แล้วมากระดกน้ำเปล่าสวย ๆ กันดีกว่า

2. สูตรอาหารลดพุง

รวมสูตรพุงยุบใน 3 วัน สูตรที่ 2 คือ สูตรอาหารลดพุง อาหารในช่วงลดหน้าท้องควรจะเน้นเป็นผักและผลไม้สีสันคัลเลอร์ฟูลกันสักนิด ทานแบบตั้งเป้ากันไปเลยในทุกมื้ออาหาร ยิ่งน้ำผักผลไม้ที่มีสีเขียวนี่เริ่ดสุด! เพราะมีทั้งวิตามินเพียบ แคลอรี่และไขมันก็ยังน้อยมาก

3. ออกกำลังกายลดพุง

ปั่นจักรยานอากาศ เริ่มจากนอนราบกับพื้น ยกขาให้ลอยจากพื้น ตั้งฉาก ใช้แขนทั้ง 2 ข้างหนุนศีรษะไว้ จากนั้นยกตัวขึ้น ดึงเข่าซ้ายเข้าหาตัว ใช้ข้อศอกขวาแตะที่เข่าซ้าย นับ 1 ครั้ง แล้วทำสลับข้างไปเรื่อย ๆ ให้ครบ 20 ครั้งนับเป็น 1 เซต ทำให้ครบ 3 เซตต่อวัน รับรองหน้าท้องแบนสุด ๆ